แรงส์! กองทัพเกมคอนโซล ดาหน้าพอร์ตลง iPhone 15 Pro

คงไม่มีวิธีไหนที่จะสามารถอวดขุมพลังการประมวลผลของชิปเซตตัวใหม่ของแอปเปิล ได้ดีไปกว่าการหยิบนำเกมกราฟิกจัดๆจากฝั่งคอนโซลมารันผ่านหน้าจอมือถือขนาด 6 นิ้ว

นับเป็นเซอร์ไพร์สจากงาน Apple Event 2023 เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ซึ่งทางบริษัท แอปเปิล ได้ใช้เป็นเวทีประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน iPhone 15 ซีรีส์รุ่นใหม่ล่าสุด โดยหนึ่งในประเด็นใหญ่ที่เกมเมอร์หลายคนให้ความสนใจ คงหนีไม่พ้นเจ้าตัว iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max มือถือสองรุ่นตัวท็อปที่หันมาใช้ชิปทรงพลัง A17 Pro ระดับ 3 นาโนเมตรเป็นครั้งแรกในแวดวงอุตสาหกรรม

สำหรับชิปเซต A17 Pro นั้นทาง แอปเปิล เคลมยกย่องว่ามันเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ของเหล่าคอเกม ด้วย GPU ระดับโปรใหม่ 6 คอร์ที่เปิดโลกของเกมในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนบนสมาร์ทโฟนไหนๆ มีจุดเด่นตรงเรื่องความเร็วในการประมวลผล รวมไปถึงการประหยัดพลังงานอันเป็นเลิศ
โดยตัว CPU จะมีความเร็วเพิ่มขึ้นสูงสุด 10 เปอร์เซนต์ ในขณะที่ตัว GPU จะเร็วขึ้นกว่าเดิมสูงสุด 20 เปอร์เซนต์ เรย์เทรซซิ่งทำได้เร็วกว่าชิป A16 Bionic ถึง 4 เท่า และ Neural Engine ที่ประมวลผลได้เกือบ 35 ล้านล้านรายการต่อวินาที ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ได้ช่วยเพียงแค่ให้รันเกมมือถือได้อย่างสมูทลื่นไหลเท่านั้น แต่บรรดาเกมคอนโซลกราฟิกหนักๆก็ยังสามารถเอามารันบนฝ่ามือเราได้เช่นเดียวกัน
ซึ่งค่ายยักษ์ใหญ่ที่ยืนยันตอบรับพร้อมนำเกมคอนโซลมาลงให้กับมือถือรุ่นท็อปของแอปเปิลนั้น ปัจจุบันมีอยู่ 3 ค่ายด้วยกัน เริ่มต้นจากค่าย Ubisoft ที่ประกาศจับมือทีมงาน Ubisoft Bordeaux เตรียมส่งเกมมือสังหารภาคใหม่ล่าสุด Assassin’s Creed Mirage ลงให้เล่นกันบนสมาร์ทโฟน iPhone 15 Pro ในช่วงต้นปี 2024
ตามต่อด้วยค่าย Capcom ที่ประกาศตบเท้าขอนำเกมยิงผีชีวะมาลงให้ถึงสองภาค ทั้ง เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดมุมมองบุคคลที่หนึ่งสุดระทึก และ ตำนานเกมยิงผีฉบับรีเมคปัดฝุ่นใหม่ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ โดยทั้งสองเกมมีกำหนดพอร์ตลง iPhone 15 Pro ภายในปี 2023
และปิดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ด้วยสตูดิโอ Kojima Productions ของเฮียคนดัง “ฮิเดโอะ โคจิมะ” ที่ประกาศเตรียมพร้อมขน Death Stranding Director’s Cut เกมส่งของลองดีผีในวันสิ้นโลก ลงให้เล่นกันบน iPhone 15 Pro ภายในปี 2023 นี้เช่นเดียวกัน ซึ่งเกมคอนโซลทั้งหมดที่กล่าวมาจะสามารถรันบนมือถือของแอปเปิลได้แบบ Native โดยไม่ต้องหวังพึ่งซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีตัวช่วยเสริมอื่นใด“iPhone 15 Pro” จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 22 กันยายนปี 2023 สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 41,900 บาท โดยมี 4 สีให้เลือก ได้แก่ ไทเทเนียมดำ ไทเทเนียมขาว ไทเทเนียมน้ำเงิน และไทเทเนียมธรรมชาติ

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu
apple*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*

คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

Related Posts